PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND THỊ XÃ KINH MÔN

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

––––––––––––––––––––––––––

        Số:   85/KH - THAP                                      An Phụ, ngày 15 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ

ĐẾN NĂM 2025 TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

        

        - Căn cứ Luật Giáo dục; Điều lệ trường Tiểu học;

        - Căn cứ  Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông...  

        - Căn cứ Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông; căn cứ công văn số 50/UBND-VP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ;

         - Căn cứ Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Thị uỷ về phát triển giáo dục và đào tạo thị xã Kinh Môn đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 05/ KH – UBND ngày 08/01/2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Kinh Môn về phát triển giáo dục và đào tạo thị xã Kinh Môn đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

         - Căn cứ tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu phát triển giáo dục phường An Phụ đến năm 2030,

       Trường Tiểu học An Phụ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển trường   Tiểu học An Phụ đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Để thực hiện đường lối đổi mới giáo dục Đảng, Nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn nhận thức đúng đắn về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, coi sự nghiệp giáo dục nói chung công tác xây dựng duy trì trường tiểu học An Phụ đạt chuẩn quốc gia mức độ I nói riêng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội, được thể hiện tại các văn bản của Đảng ủy, UBND phường An Phụ- thị xã Kinh Môn- tỉnh Hải Dương. Hằng năm đều có quyết sách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động của nhà trường để trường hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ từng năm học. Qua đó đòi hỏi các cơ sở giáo dục nói chung và trường Tiểu học An Phụ nói riêng phải xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường trong từng thời kỳ, từng giai đoạn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó. 

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (Nghị quyết 29) và Chương trình hành động số 53-CTr/TƯ, ngày 12/3/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc thực hiện Nghị quyết 29.

- Quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Thị uỷ về phát triển giáo dục và đào tạo thị xã Kinh Môn đến 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Nghị quyết 25), nhằm tạo sự thống nhất, nhận thức trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về giáo dục và đào tạo; triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Duy trì chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng học sinh Hoàn thành chương trình Tiểu học.

- Tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Từng bước bổ sung đội ngũ giáo viên đảm bảo về số lượng, cơ cấu; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng dạy học đáp ứng yêu cầu của giáo dục và đào tạo. Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

2. Yêu cầu                                              

        Kế hoạch chiến lược phát triển trường Tiểu học An Phụ đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban lãnh đạo trường cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược phát triển trường Tiểu học An Phụ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông.     

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của Chi bộ, Hội đồng trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Công đoàn, Đoàn Đội... dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, quản lí điều hành của Ban giám hiệu; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương; trách nhiệm của toàn xã hội trong việc thực hiện Nghị quyết 25.

- Xác định các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường; chuẩn hóa đội ngũ và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để chủ động thực hiện nhiệm vụ dạy-học; tạo sự chuyển biến rõ nét, toàn diện trong quá trình tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục. 

- Thực hiện nghiêm túc các nội dung trọng tâm trong từng năm học của ngành giáo dục và đào tạo, của UBND tỉnh và UBND thị xã.

PHẦN I

 GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG

         - Trường Tiểu học An Phụ được đặt tại: Khu dân cư Cổ Tân, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 03203822609.

          Địa chỉ Email: truongthanphu2023@gmail.com

          Trang Website: https://km-thanphu.haiduong.edu.vn

 - Quá trình thành lập: Trường Tiểu học An Phụ tiền thân là trường Tiểu học Huề Trì và trường Tiểu học Tân An được sáp nhập lại vào tháng 7 năm 2019. Hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường luôn duy trì và phát triển tốt các mặt hoạt động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt ngày 21 tháng 7 năm 2023 nhà trường được UNBD tỉnh Hải Dương công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

- Cơ cấu tổ chức: Tổng số CBGV là 47 người. Quản lý 03 người. Nhân viên 3 người. Giáo viên: 41 người. Trường có 3 tổ chuyên môn (Tổ 1; Tổ 2+3 và Tổ 4+5); 1 Tổ Văn phòng. 98% số giáo viên đạt chuẩn (còn 1 GV tin học đang theo học trình độ đại học). 100% giáo viên có khả năng chuyên môn vững vàng, nhiều giáo viên sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong giảng dạy, cập nhật và nắm bắt việc đổi mới phương pháp khá nhanh. Đội ngũ giáo viên luôn có ý thức vươn lên, có tâm huyết với nghề, khả năng tự học, tự bồi dưỡng tương đối tốt, được cha mẹ học sinh tin tưởng, được học sinh kính trọng và là hạt nhân của quá trình phát triển sự nghiệp giáo dục góp phần làm nên những thành tích đáng khích lệ của nhà trường trong nhiều năm qua

 + Chi bộ Đảng: có 25 đảng viên đạt 53%. Liên tục đạt hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt được Đảng bộ tặng Giấy khen.

 + Công đoàn: Liên Đoàn Lao động thị xã tặng giấy khen.

 + Đội Thiếu niên: Hội đồng đội thị xã tặng giấy khen nhiều năm liền.

         - Cơ sở vật chất: Nhà trường có tổng diện tích 15993 m2. Sân chơi, bãi tập trên 7500 m2. Hệ thống phòng học, phòng làm việc của trường đã cơ bản đủ về số lượng (hiện tại thiếu một số phòng học bộ môn và phòng chức năng, có 03 phòng học cấp 4 đã xuống cấp nặng), tương đối đảm bảo về chất lượng.  Các trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng đủ điều kiện cho việc dạy 2 buổi/ngày.

         + KhuTrung tâm của trường có sân tập có mái che, khu Huề Trì có nhà đa năng với 218 m2 hoạt động hiệu quả.

         + Cảnh quan trường học đảm bảo xanh, sạch, đẹp đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giáo dục như: Có cổng trường, tường bao, hệ thống cây xanh bóng mát, Thư viện xanh, ... có nguồn nước sạch, khu vệ sinh.

         

PHẦN II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ

1. Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, vận động trẻ em tàn tật, khuyết tật đến trường. Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng. Tổ chức kiểm tra và công nhận hoàn thành chương trình tiểu học của học sinh trong nhà trường và trẻ em trong địa bàn quản lý của trường.

3. Quản lý cán bộ giáo viên - nhân viên và học sinh.

4. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo qui định của phát luật.

5. Phối hợp với gia đình, các tổ chức cá nhân trong cộng đồng thực hiện các hoạt động giáo dục.

6. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên – nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.

7. Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

 

PHẦN III

 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CÁN BỘ QUẢN LÝ, TỔ CHUYÊN MÔN

1. Hiệu trưởng:

- Chỉ đạo chung tổ chức bộ máy nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ từng năm học.

- Quản lý giáo viên - nhân viên và học sinh, quản lý chuyên môn, phân công công tác kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên - nhân viên.

- Quản lý và tổ chức giáo dục học sinh.

- Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường.

- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên – nhân viên và học sinh, Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.

2. Phó hiệu trưởng:

- Phụ trách chỉ đạo chuyên môn  bán trú, thư viện, thiết bị.   

- Chỉ đạo công tác phổ cập giáo dục.

- Phụ trách chỉ đạo các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

- Chỉ đạo hoạt động giáo dục lao động vệ sinh.

3. Nhiệm vụ của tổ chuyên môn:

          - Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý kế hoạch cá nhân của tổ viên theo kế hoạch dạy học, phân phối chương trình và các qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          - Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng thực hiện nhiệm vụ vủa giáo viên theo kế hoạch của nhà trường.

          - Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học và giới thiệu tổ trưởng, tổ phó.

          - Tổ chuyên môn sinh hoạt định kỳ 2 tuần/1 lần.

           - Thực hiện các chế độ báo cáo thường kì theo kế hoạch về nhà trường.

 

SƠ ĐỒ BỘ MÁY TỔ CHỨC TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ

 

Tổ Văn phòng

Tổ trưởng

Nguyễn T. Lan

Tổ 1

Tổ trưởng

Vũ Thị Dịu

Phó Hiệu trưởng

Nguyễn Văn Như

Phó Hiệu trưởng

Nguyễn Thị Mai

Tổ 2+3

Tổ trưởng

Hoàng Thị Tâm

Tổ 4+5

Tổ trưởng

Ng. T. X. Thắm

Hiệu trưởng

Nguyễn Thị Quế

 

 

 

 

 

                                                                           

 

 

 

 

THỜI GIAN – KẾ HOẠCH

1. Thời gian biểu ( Áp dụng cho cả năm học).

 Sáng: Trống báo:  7 giờ                               Chiều: Trống báo: 13 giờ 30 phút

           Vào lớp:    7 giờ 30 phút                               Vào lớp:     13 giờ 50 phút

           Tan trường: 10 giờ 30 phút                       Tan trường:    15 giờ 55 phút

2. Thời khóa biểu:

          - Thực hiện chương trình GDPT 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

3. Kế hoạch chuyên môn: ( Phó Hiệu trưởng xây dựng, quản lý, chỉ đạo).

4. Kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp:(Phó Hiệu trưởng xây dựng, quản lý, chỉ đạo).

PHẦN IV

 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

I. Môi trường bên trong:

1. Số liệu (đến thời điểm 2/2024):

1.1. Nhân sự:

          - Tổng số nhân sự : 47; Nữ: 46.Trong đó:

          + Cán bộ quản lí : 03. Nữ: 02

          + Giáo viên : 41 . Nữ: 41

          + Nhân viên : 3. Nữ: 3

1.2. Về trình độ:

          - Trình độ đạt chuẩn trở lên: 46/47= 98%;

          - Trung cấp chính trị: 05

          - Quản lý giáo dục: 03

1.3. Học sinh:

         - Tổng số 854 em – 28 lớp (trong đó có 02 em học sinh khuyết tật)

1.4. Cơ sở vật chất:

         - Phòng phục vụ học tập: 28 phòng/28 lớp. Diện tích: 48-53 m2// phòng.

         - Phòng học bộ môn:

+ Khu Tân An: có 06 phòng( tin, ngoại ngữ, KH-CN, ÂN, MT, phòng học đa năng).

+ Khu Huề Trì: đã có 02 phòng( tin, phòng đa năng), còn thiếu 04 phòng.  

         - Phòng Hội đồng giáo viên: 60 m2

         - Phòng Hiệu trưởng: 20 m2

         - Phòng phó Hiệu trưởng: 20 m2/ phòng

         - Nhà đa năng: 55 m2.

             - Phòng Đội: 20 m2

         - Phòng Hành chính: 20 m2

         - Phòng y tế: 20 m2

         + Phòng y tế được trang bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc theo quy định.

         + Có đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định.

1.5. Thư viện:

         - Nhà trường có 02 phòng thư viện: tổng diện tích 108m2.. Có không gian thư viện xanh.

          + Hoạt động của thư viện: Là nơi lưu trữ tài liệu tra cứu. sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo, báo chí, tạp chí phục vụ cho dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường được sử dụng thường xuyên;

         + Thư viện có đủ bàn nghế, trang thiết bị, tài liệu tham khảo theo quy định.

         + Có đủ các loại sổ sách theo dõi thư viện theo qui định, ghi chép đầy đủ;

         + Có kế hoạch đọc sách cho từng khối lớp theo tuần;

         + Hàng năm, nhà trường được bổ sung sách, báo và tài liệu tham khảo.

         Tuy nhiên cơn bão YaGi ( đầu tháng 9/2024), đã làm hỏng toàn bộ hệ thống thư viện khu trung tâm và thư viện xanh khu Huề trì. Hiện tại nhà trường đang từng bước khắc phục, trang trí, bổ sung đáp ứng đủ yêu cầu.

 

1.5. Thiết bị

          - Thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ giảng dạy và học tập đảm bảo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

          - Nhà trường được trang bị thiết bị giáo dục theo danh mục tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định. Ngoài ra, trường còn tự làm và mua sắm thêm một số tranh ảnh, đồ dùng dạy học phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò. Lắp đặt màn hình 65-70 inch/lớp phục vụ đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

          - Giáo viên thường xuyên sử dụng thiết bị và tự làm một số đồ dùng dạy học trong các giờ lên lớp, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp được qui định trong chương trình giáo dục tiểu học;

           - Hàng năm, nhà trường tiến hành kiểm kê, mua bổ sung đồ dùng và thiết bị dạy học, cụ thể:

          - Đầu năm nhà trường có biên bản bàn giao;

          - Cuối năm có biên bản kiêm kê theo từng điểm trường;

2. Mặt mạnh, mặt yếu:

2.1. Mặt mạnh:

          - Công tác tổ chức quản lý của Ban giám hiệu có tầm nhìn khoa học, sáng tạo; các kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế; công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới; được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

          - Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đoàn kết, trách nhiệm, cầu tiến. Đủ về số lượng, chất lượng chuyên môn khá đồng đều, đạt trình chuẩn 100%.

          - Quy mô trường phù hợp với quy định trong Điều lệ Trường tiểu học. Diện tích trường đảm bảo đủ theo thông tư 13/2020 ( trung bình 10 m2/ 1 học sinh).

           - Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát. Thiết bị dạy-học cơ bản đủ

để phục vụ cho giảng dạy và học tập của nhà trường.

2.2. Mặt yếu:

           - Một bộ phận người dân thiếu sự quan tâm đến giáo dục nhất là việc học tập của con em nên có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chung của từng lớp và nhà trường, một số học sinh chưa có ý thức tự giác học tập, việc tự học, tự rèn luyện còn hạn chế.

- Việc tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới ở một số giáo viên chưa thực sự linh hoạt.

- Cơ sở vật chất chưa đảm bảo đầy đủ so với yêu cầu chung, chưa có bể bơi, nhà đa năng, thiếu các trang thiết bị dạy học hiện đại, hệ thống cây xanh ít.

- Nhà trường còn 02 phòng học cấp 4, cơ sở vật chất đã xuống cấp: hệ thống máy vi tính thường xuyên phải sửa chữa, hệ thống quạt, bóng đèn hỏng hóc nhiều.

          - Thiết bị dạy-học chưa đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của nhà trường.

          - Cơn bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho hệ cơ sở vật chất nhà trường trong đó có hệ thống thư viện, sách, tài liệu và các trang thiết bị dạy học.

II. Môi trường bên ngoài:

           - Tình hình chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội, kinh tế - văn hoá xã hội của địa phương ổn định, từng bước phát triển theo chiều hướng tích cực. Đời sống của nhân dân ngày được cải thiện, công tác xoá đói giảm nghèo được các cấp quan tâm đúng mức. Nhận thức việc học tập của cộng đồng dân cư ngày càng tiến bộ, mọi gia đình đều quan tâm tới việc học tập của con em và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu để thoát nghèo. Khoa học công nghệ ngày càng xâm nhập, phát triển mạnh và được vận dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, mang lại hiệu quả thiết thực, nhu cầu việc học đòi hỏi đáp ứng ngày càng cao. Chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách tích cực nhằm phát triển giáo dục trên địa bàn.

1. Cơ hội:

         Có sự quan tâm  của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của tập thể GV-NV. Sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh ở địa phương. Đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình, tâm huyết, năng động; Kỹ năng sư phạm khá vững vàng. Nhu cầu giáo dục chất lượng cao của nhân dân địa phương là rất lớn và ngày càng tăng.

2. Thách thức:

         Yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của xã hội và sự kỳ vọng lớn đối với con em mình của cha mẹ học sinh trong thời kỳ hội nhập. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên,  nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, phải có trình độ CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, kĩ năng sư phạm, giao tiếp và khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên.  

PHẦN V

MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

1. Mục tiêu tổng quát

- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại; giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của của học sinh, tạo niềm tin cho nhân dân về chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện cả về tri thức, đạo đức và kỹ năng sống, góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã trong giai đoạn mới.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.

          - Trong 5 năm liên tiếp, về năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên  được đánh giá chuẩn nghề nghiệp mức khá : 80% trở lên, trong đó có ít nhất 30% chuẩn nghề nghiệp mức tốt. 100% CBGVNV số hóa Hồ sơ, quản lý bằng công nghệ số. 100% giáo viên sử dụng thành thạo công nghệ số để dạy học, thích ứng với nhiều mô hình dạy học khác nhau: dạy học Trải nghiệm, dạy học Stem...

           - Trình độ đào tạo: 100% CBGV đạt chuẩn. Trên chuẩn đào tạo: 10% trở lên. GV trong diện quy hoạch cán bộ có trình độ trung cấp Lý luận chính trị. . Có 1 giáo viên học lên trình độ Thạc sĩ.    

      - Hàng năm có từ trên 80% giáo viên đạt giáo viên Giỏi cấp Trường; Trên  10% giáo viên giỏi cấp Thị xã; Có giáo viên dự thi và đạt giải cấp Tỉnh, có sáng kiến kinh nghiệm cấp Tỉnh.

2.2. Học sinh:

                Bảng số liệu về kế hoạch phát triển giáo dục:

Năm học

Khối 1

Khối 2

Khối 3

Khối 4

Khối 5

Tổng

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

2025- 2026

7

209

5

169

5

177

6

161

6

171

29

887

2026- 2027

5

145

7

209

5

169

5

177

6

161

28

861

2027- 2028

5

158

5

145

7

209

5

169

5

177

27

858

2028- 2029

4

105

5

158

5

145

7

209

5

169

26

786

2029- 2030

4

98

4

105

5

158

5

145

7

209

25

715

 

            - Qui mô trường lớp: Hàng năm duy trì 25 -29 lớp.

            - Học sinh:  Khoảng hơn 700 đến gần 900 học sinh/ năm.

            - Chất lượng giáo dục:

            + Phầm chất: 100% đạt yêu cầu trở lên.

  + Năng lực: 100% đạt yêu cầu trở lên

  + Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 100%    

  + Chất lượng học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 100%.

  + Chất lượng đạo đức: 100% học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản,  giao tiếp có văn hoá, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội.

-  Tổ chức hiệu quả giao lưu các môn học, tạo sân chơi trí tưệ cho các em học sinh; thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày, dạy tiếng Anh, Tin học theo quy định chương trình Giáo dục phổ thông 2018; học sinh lớp 1, lớp 2 được học tiếng Anh tự chọn;  100% số lớp triển khai hoạt động giáo dục kỹ năng sống; triển khai chương trình dạy tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài giảng dạy.

- Đến năm 2030:  Nâng cao hiệu quả giao lưu các môn học, sân chơi trí tưệ cho các em học sinh; thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày, dạy tiếng Anh, Tin học; tiếp tục triển khai cho học sinh lớp 1, lớp 2 được học tiếng Anh tự chọn; 100% học sinh các lớp  triển khai hoạt động giáo dục kỹ năng sống; triển khai hiệu quả chương trình dạy tiếng Anh tăng cường có giáo viên người nước ngoài; triển khai hiệu quả các hoạt động trải nghiệm thực tế, các hoạt động giáo dục tập thể.

2.3. Cơ sở vật chất.

- Đến năm 2025

 + Huy động các nguồn lực tiếp tục sửa chữa, tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho nhà trường; đầu tư kinh phí cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

 Phấn đấu duy trì trường đạt chuẩn theo quy định.        

           - Tiếp tục sửa chữa, nâng cấp phòng học, phòng làm việc. Mua sắm các trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

           - Tiếp tục tham mưu hoàn thành xây dựng phòng học phục vụ dạy học và hoạt động giáo dục đa dạng.

           - Xây dựng khuôn viên nhà trường, đảm bảo môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.

- Đến năm 2030: Xây dựng cơ sở vật chất nhà trường khang trang hiện đại. Đảm bảo nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho các hoạt động giáo dục ngày càng phong phú. Huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư kinh phí cho nhà trường để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện làm việc hiện đại cho việc dạy -  học.

2.4. Tập thể nhà trường : Tập thể Lao động Tiên tiến.

 Duy trì các tiêu chí Trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

3.  Phương châm hành động.

3.1. Sứ mệnh:

    Tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng tạo, năng động để mỗi học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.

3.2. Tầm nhìn:

         Phấn đấu trở thành một trường có chất lượng cao, là trung tâm văn hóa giáo dục của địa phương, là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn đề cao tính nhân ái, năng động sáng tạo và vươn tới thành công.

3.3. Giá trị:

          - Tinh thần đoàn kết.

          - Tính trung thực.

          - Sự hợp tác.

          - Tư duy sáng tạo, độc lập.

          - Dân chủ, kỷ cương.

          - Tinh thần trách nhiệm.

PHẦN VI

CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC

1. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về giáo dục và đào tạo. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ CBVC nhà trường.

- Quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy; tập trung triển khai Kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, Kế hoạch hành động số 60-KH/HU ngày 24/01/2014 của Huyện ủy (nay là Thị ủy) về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

         - Tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của thị xã về giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến sâu sắc về ý thức, trách nhiệm, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, tạo sự đoàn kết thống nhất trong nhà trường.

         - Đẩy mạnh công tác tưyên truyền, giám sát, phản biện, tạo sự đồng thuận và huy động lực lượng xã hội tham gia công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhà trường.

         - Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch công tác chính trị tư tưởng, các cuộc vận động và ra Quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

         - Xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa của CBGV,NV và Học sinh nhà trường. Tổ chức học tập, thảo luận và thực hiện nghiêm túc.

         - Chú trọng xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ CBGV,NV nhà trường có đạo đức chuẩn mực, tác phong gương mẫu, có tư tưởng vững vàng. Chú trọng đánh giá về năng lực, tín nhiệm với HS, đồng nghiệp, PHHS

          - Tuyên truyền cho CBGV,NV thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, các phong trào thi đua: Thực hiện tốt Chỉ thị 1537/CT-BGD&ĐT của Bộ GD&ĐT về nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục…

         - Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/2008/CT- BGD&ĐT về ”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:       

         + Giáo dục học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của học sinh tiểu học, 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên Nhi đồng và nội quy học sinh.

          + Tổ chức các sân chơi cho học sinh qua các hoạt động NGLL: nhảy dân vũ, kéo co, nhảy dây, hát dân ca...

          + Chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh qua các môn học, giao sdục NGLL

         + Chỉ đạo học sinh tham gia các hoạt động lao động dọn VS hàng ngày.

         - Tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động: Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo. Mỗi nhà giáo là tấm gương sáng về đạo đức, sâu về chuyên môn, sắc về nghiệp vụ....   

2. Tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết

- Quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, ngày 15/12/2023 của Ban Thường vụ Thị ủy; tập trung triển khai Kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, Kế hoạch hành động số 60-KH/HU ngày 24/01/2014 của Huyện ủy (nay là Thị ủy) về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

- Hiệu trưởng tổ chức quán triệt Nghị quyết, Kế hoạch tới toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên ngành giáo dục về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hiểu sâu, nắm chắc nội dung Nghị quyết, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết.

         3. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ.

- Tập trung các giải pháp để nâng cao trách nhiệm, ý thực thực hiện nhiệm vụ, lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao là tiêu chuẩn để đánh giá từng lãnh đạo, giáoviên. Phát hiện, bồi dưỡng, tưyển chọn, giới thiệu  giáo viên giỏi  quy hoạch cán bộ quản lý, tạo điều kiện cho giáo viên trong nguồn quy hoạch cán bộ được học tập nâng cao kiến thức kĩ năng nghề nghiệp.

 - Khuyến khích đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt theo yêu cầu của xã hội. 

- Xây dựng bộ tiêu chí thi đua nhằm nâng cao trách nhiệm, ý thực thực hiện nhiệm vụ, lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao là tiêu chuẩn để đánh giá từng lãnh đạo, giáo viên. Phát hiện, bồi dưỡng, tưyển chọn, giới thiệu  giáo viên giỏi  quy hoạch cán bộ quản lý.

        - Tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy hết khả năng của mình; tích cực, sáng tạo trong công việc và có những việc làm mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

         - Xây dựng đội ngũ cốt cán chuyên môn trong công tác chỉ đạo chuyên môn, hướng dẫn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo viên, cũng như tạo sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn từng môn học và việc bồi dưỡng học sinh giỏi.

        - Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

        - Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, khoa học, hợp tác, đề cao tính tự giác, tính kỷ luật.

        - Thực hiện đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch một cách khoa học, có tầm nhìn dài hạn.

4. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục

Căn cứ Chỉ thị nhiệm vụ năm học, Kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh, các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, xác định cụ thể chỉ tiêu chất lượng của từng lớp, từ đó nhà trường xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dạy, học theo kế hoạch đề ra, đánh giá kết quả đạt được của từng trường gắn với công tác bình xét thi đua.

a) Giữ vững chất lượng giáo dục đại trà

- Tập trung triển khai thực hiện các giải pháp khả thi và phù hợp thực tế để thực hiện chủ trương “Dạy thật - Học thật - Chất lượng thật”, chú trọng giáo dục các giá trị cốt lõi, phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc. Tăng cường  giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, trách nhiệm xã hội và kiến thức pháp luật, ý thức công dân và khát vọng cống hiến cho học sinh.

- Thực hiện nghiêm công tác tưyển sinh theo kế hoạch phát triển giáo dục; việc phân phối lớp trong cùng khối phải đảm bảo sĩ số theo quy định; bố trí, phân công thầy, cô ở các lớp hài hòa, hợp lý, tạo sự bình đẳng trong việc giảng dạy cho tất cả học sinh, khắc phục tình trạng chọn thầy, chọn lớp.

        - Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; dạy tích hợp vào các môn học về giáo dục biển đảo, tiết kiệm năng lượng, kỹ năng sống, đạo đức Hồ Chí Minh, quyền và bổn phận trẻ em, bình đẳng giới, an toàn giao thông, giáo dục địa phương... việc dạy tích hợp đảm bảo sự hợp lý, nhẹ nhàng không gây áp lực cho học sinh.

        - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, công tác chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập. Trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng rèn luyện thể chất, chăm sóc sức khỏe; tổ chức hoạt động và phong trào thể dục thể thao trường học phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể của học sinh. Tăng cường ứng dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”, Stem vào các môn học ( đặc biệt môn Tự nhiên và Xã hội ở các lớp 1, 2, 3 và môn Khoa học ở lớp 4, 5). Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, sử dụng Công nghệ số vào quản lý và dạy học. Chú trọng Giáo dục địa phương, bước đầu sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh vào một số hoạt động giáo dục và dạy học. Tích cực dạy học cá thể, chú trọng và phát huy năng khiếu, sở trường của mỗi học sinh.

        - Đổi mới hình thức, nội dung các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn, giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

       - Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Thống kê, theo dõi chất lượng và hiệu quả giáo dục; thực hiện định kỳ đánh giá về chất lượng học tập học sinh nhằm xác định mặt bằng chất lượng và làm căn cứ đề xuất thi đua, khen thưởng. Thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đánh giá học sinh Tiểu học.    

- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trên địa bàn xã; nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở; tổ chức cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh bằng hình thức liên kết với các Trung tâm có đủ điều kiện và được cấp phép.

 

b) Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

- Tập trung phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tổ chức các sân chơi trí tuệ, các cuộc giao lưu cấp giữa các trường.

        - Tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày: phòng học bộ môn, nhà đa năng, bể bơi. Tổ chức ăn bán trú đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.     

- Hướng dẫn và khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi, giao lưu học sinh giỏi, các cuộc thi khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức. Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng nhằm động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng giáo viên và học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi.

5. Đảm bảo an toàn trường học

- Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường học, cây xanh trồng trong khuôn viên nhà trường, kịp thời khắc phục các hạng mục xuống cấp, không an toàn (hệ thống điện, tường,…). Thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp, đảm bảo khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm “xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”; sửa chữa, thanh lý các thiết bị hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng.

- Thực hiện truyền thông theo chuyên đề, đợt cao điểm (sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa, chủ đề theo tháng,…), cảnh báo thường xuyên về nguy cơ, cách phòng, chống tai nạn thương tích thường xảy ra như: đuối nước, tai nạn giao thông,… Thực hiện giáo dục lồng ghép, tích hợp các nội dung xây dựng trường học an toàn, phòng, chống bạo lực học đường, tác hại của thuốc lá, ma túy, pháo nổ, an toàn giao thông, giáo dục giới tính trong các môn học và hoạt động giáo dục.

- Thực hiện hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn”, chủ động thống nhất với cha mẹ học sinh để xác định các điểm đưa, đón học sinh; thực hiện phân luồng phương tiện giao thông của phụ huynh học sinh; bố trí phương án giờ đón học sinh theo khối để giảm áp lực ùn tắc giao thông cục bộ cho từng trường, Hiệu trưởng chịu trách nhiệm nếu để phụ huynh học sinh sử dụng xe không đảm bảo quy định đưa, đón học sinh; phụ huynh học sinh chịu trách nhiệm nếu để học sinh tự đi xe máy, xe máy điện đến trường.

- Thiết lập và sử dụng hiệu quả kênh thông tin như: hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng để thu thập thông tin và cảnh báo, ngăn chặn nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh. Tăng cường công tác bảo vệ, kiểm soát người lạ vào trường học, đảm bảo an ninh, an toàn trường học (không để người không có nhiệm vụ tự ý vào nhà trường). Phối hợp chặt chẽ với Công an xã, để theo dõi, quản lý học sinh có biểu hiện tham gia vào các hoạt động không lành mạnh.

- Phối hợp với gia đình, chính quyền, tổ chức trong phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực trong cộng đồng và trên môi trường mạng xã hội đối với học sinh. Tổ chức các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ trong nhà trường giúp bạn chủ động thực hiện một số hoạt động: đảm bảo an toàn trên đường đi học, trong nhà trường, trong gia đình, trong cộng đồng và trên môi trường mạng xã hội.

- Tăng cường truyền thông về những gương người tốt, việc tốt, lối ứng xử hay, hành động đẹp, lan tỏa tâm lý tích cực trong giáo viên và học sinh; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Thông tư số 31/2017/TT- BGDĐT ngày 18/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông: thành lập Tổ tư vấn, hỗ trợ học sinh; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh theo từng năm học. Thiết lập đường dây tư vấn tâm lý của nhà trường để kịp thời nắm bắt, tư vấn tâm lý cho học sinh có nhu cầu.

- Trên cơ sở chất lượng dịch vụ các trường ký hợp đồng với các tổ chức, cá nhân để cung cấp thực phẩm; hợp đồng cần quy định rõ việc đối khớp giữa nhà sản xuất với tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ hàng ngày; việc thanh quyết toán được thực hiện hàng tháng; khuyến khích thanh toán bằng chuyển khoản. Thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quy định hiện hành đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

6. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm  của giáo viên; tạo động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên tự giác, tự chủ, say mê trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu đổi mới.

- Tiếp tục đổi mới công tác thi, kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục. Phát huy vai trò công tác thanh tra, kiểm tra ở nhà trường. Thực hiện công khai, phát huy vai trò giám sát của xã hội đối với chất lượng, hiệu quả giáo dục; công khai các khoản thu bằng văn bản của nhà trường có xác nhận của UBND xã, tới từng phụ huynh học sinh. Tất cả các khoản thu, đóng góp, các khoản chi đều phải được quản lý theo đúng quy định.

- Tăng cường vai trò quản lý, tinh thần trách nhiệm của Hiệu trưởng trong các

cơ sở giáo dục; quản lý tốt dạy thêm, học thêm, thu, chi tài chính; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

7. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong giáo dục

- Triển khai có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, bảo đảm 100% CBGVNV cập nhật dữ liệu đầy đủ, chính xác, kết nối liên thông với nền tảng số quốc gia; khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở dữ liệu ngành, các phần mềm quản lý, dạy và học trong nhà trường.

- Đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực giáo dục, ưu tiên triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; từng bước thực hiện thanh toán các khoản thu không dùng tiền mặt, cập nhật dữ liệu ngành giáo dục trên hệ thống dữ liệu quốc gia; số hóa các loại hồ sơ, sổ sách, học bạ trong nhà trường.

8. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, truyền thông về giáo dục

- Nhà trường tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục theo quy định của Bộ giáo dục để xây dựng cảnh quan nhà trường “Xanh-Sạch-Đẹp” và tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng tiêu chuẩn “Trường học Hạnh phúc”. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

- Xây dựng kế hoạch về đầu tư, phát triển giáo dục nhà trường; tạo điều kiện cho PHHS, các nhà đầu tư quan tâm ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập và phát triển của con em trên địa bàn xã.

- Làm tốt công tác tưyên truyền, truyền thông nhằm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến giáo dục, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của giáo dục, đào tạo đối với sự phát triển của địa phương, đất nước. Thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh; triển khai các hoạt động đổi mới của ngành, xây dựng văn hóa nhà trường, môi trường giáo dục lành mạnh.

- Phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động giáo dục, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

- Chủ động thông tin, truyền thông về các chủ trương, chính sách mới liên quan lĩnh vực GD&ĐT và việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tăng cường phối hợp, xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền thông, nhất là các vấn đề cha mẹ học sinh, người dân quan tâm để cha mẹ học sinh, người dân và toàn xã hội hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đóng góp nhiều hơn cho ngành GD&ĐT.

9. Công tác kiểm tra, thi đua khen thưởng

a) Công tác thanh tra, kiểm tra

- Công tác thanh tra, kiểm tra phải xây dựng từ đầu năm học, tiến hành kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp thực hiện chưa đúng về chế độ, chính sách quản lý nhà nước, giải quyết những vướng mắc, bức xúc ngay trong CBGVNV, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo, đơn thư vượt cấp.

b) Công tác thi đua khen thưởng

- Công tác thi đua khen thưởng xuất phát từ các phong trào thi đua khen thưởng; các tập thể, cá nhân phải có đăng ký thi đua và đạt được các chỉ tiêu thi đua theo quy định; đánh giá công sức cống hiến của các cá nhân, tập thể để khen, thưởng làm động lực thức đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường; ngoài việc thưởng theo quy định, tham mưu phương án khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích vượt trội trong công tác dạy và học; đặc biệt là các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, giao lưu cấp tỉnh, quốc gia, đội ngũ Nhà giáo bồi dưỡng, tập huấn học sinh đạt thành tích xuất sắc do ngành giáo dục tổ chức.

- Xây dựng chương trình huy động toàn xã hội để có nguồn lực hỗ trợ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; hàng năm tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc.

PHẦN VIII

TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược: 

        Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV nhà trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

2. Tổ chức:

        Ban lãnh đạo nhà trường chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều hành quá trình triển khai kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:

        * Giai đoạn 1: Từ năm 2024 - 2025: Chuẩn bị các điều kiện để xây dựng và phát triển nhà trường. Xây dựng kế hoạch phát triển chiến lược nhà trường đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 báo cáo Kế hoạch tới các cấp có thẩm quyền.

- Tập trung duy trì chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn; thực hiện tốt nguyên lý “Học đi đôi với hành”, “Giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội”; quan tâm trang bị kỹ năng sống cho học sinh.

        * Giai đoạn 2: Từ năm 2025 – 2027

          Xây dựng nhà trường mạnh về chất lượng, xây dựng CSVC, tham mưu xây dựng phòng học 08 mới để thay cho 03 phòng học cấp 4 và bổ sung 5 phòng học môn chuyên, xây dựng lại 01 công trình vệ sinh ở điểm trường Huề Trì.. Thực hiện các sứ mệnh của chiến lược phát triển nhà trường: Xây dựng nhà trường trở thành môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao để mỗi học sinh đều có cơ hội, điều kiện phát triển năng lực và tư duy sáng tạo.

        * Giai đoạn 3: Từ năm 2027. Tầm nhìn đến năm 2030: 

        Khẳng định được thương hiệu, uy tín và hình ảnh của nhà trường. Xây dựng nhà trường theo hướng hiện đại về cơ sở vật chất. Là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh. Là một cơ sở giáo dục có chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Duy trì tiêu chí trường đạt trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 vào năm 2028.

         Hằng năm, rà soát đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, có điều chỉnh các tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và địa phương.

4. Đối với Hiệu trưởng

        Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

        Thành lập Ban chỉ đạo, Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

         Tham mưu với cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương về lộ trình xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường tầm nhìn đến năm 2030.

5. Đối với  Phó Hiệu trưởng

         Thực hiện theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với tổ trưởng chuyên môn

         Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ.

         Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên

         Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Chủ động, tích cực trong đổi mới dạy, học và kiểm tra, đánh giá nhằm định hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực người học.

         Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học.

         Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch. 

8. Trách nhiệm của học sinh.

         Ra sức học tập tốt, rèn luyện chăm với khẩu hiệu hành động “Kiên trì, sáng tạo, vượt khó, thành công”.

         Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, rèn kỹ năng sống, trau dồi đạo đức, hành vi phù hợp với các chuẩn mực của xã hội.

9. Trách nhiệm của ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh học sinh.

         Phối hợp với nhà trường trong giáo dục, bồi dưỡng học sinh các giá trị cơ bản trong hệ thống các giá trị mà chiến lược đã vạch ra.

         Luôn có những ý kiến tham mưu, đóng góp, giúp đỡ và ủng hộ nhà trường về mọi mặt. Cùng nhà trường hoàn thành các mục tiêu chủ yếu của chiến lược.

         Trên đây là kế hoạch Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

         Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban chỉ đạo nhà trường sẽ chủ động tham mưu cho các cấp và có ý kiến đề xuất kịp thời điều chỉnh kế hoạch chiến lược phù hợp với thực tế của địa phương để đạt được mục tiêu của chiến lược đã đề ra.

 

             Nơi nhận:

  - UBND xã, PGD &ĐTKm (để b/c)                                                  HIỆU TRƯỞNG

  - Tổ CM(để t/h)

  - Trang Website

  - Lưu.

 

 

                                                                                                          Nguyễn Thị Quế

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 -2024, sáng ngày 22 tháng 12 năm 2023 trường TH An Phụ tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2023-2014. ... Cập nhật lúc : 19 giờ 7 phút - Ngày 24 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
“Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình bằng tiếng sóng Hoàng Sa, Trường Sa dội vào ghềnh đá”. Có thể nói, từ bao đời nay biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 8 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
THÔNG BÁO Kết luận kiểm tra nội bộ tháng 11 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC AN PHỤ Căn cứ Quyết định số 100/QĐ- THAP, ngày 01/11/2023 của Hiệu trưởng Trường tiểu học An Phụ về việc ... Cập nhật lúc : 9 giờ 59 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Trường TH An Phụ tổ chức phong trào thi “Trang trí lớp học ”. thi "văn Nghệ" các lớp để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm học 2023 - 2024 tại Trường Tiểu học An Phụ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 28 phút - Ngày 16 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, với mục tiêu: Động viên khích lệ các em học sinh tích cực trong học tập và tu dưỡng năng lực, phẩm chất, đồng thời rèn kĩ năng sống, kĩ năng ... Cập nhật lúc : 10 giờ 2 phút - Ngày 9 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
An toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho học sinh, BGH Trường tiểu học An Phụ đã chỉ đạo thực hiện “Cổng trường An toàn giao thông" tại cổng trường hai khu. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 51 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Enricô Bôttini là một cậu bé người Ý, một chú bé không quá nổi trội hay đặc biệt so với các bạn bè cùng trang lứa, bố cậu là nhà báo và cậu có một gia đình tuyệt vời, cuộc sống ... Cập nhật lúc : 7 giờ 51 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, ch ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 6 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Một mùa Trung thu nữa lại đến, tạm biệt mùa hè tiết trời đang dần mát dịu hơn cho đêm hội trăng rằm tháng 8 thêm sôi động, náo nhiệt. Chúc các bạn học sinh trường Tiểu học An Phụ có nhiều sứ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 52 phút - Ngày 1 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiểu thuyết ''Cuốn theo chiều gió '' là cuốn tiểu thuyết duy nhất của nữ tác giả Magơrit Mitchel. Đây là một kiệt tác đáng tự hào của bà. Lấy bối cảnh từ cuộc nội chiến vô cùng ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 20 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chuyên đề lịch sử địa phương 2
Chuyên đề lịch sử địa phương 4
Thông tư 17 tiểu học (22/8/2020)
Hướng dẫn truy cập tài liệu Victoria
Giới thiệu sách Tiếng Anh lớp 2
Tài liệu tập huấn SGK môn Giáo dục thể chất 3
Đề thi toán giữa học kì I năm học 2019 - 2020
Đề thi toán 5 giữa kì I năm học 2019-2020
Đề thi Tiếng Việt khối 5 giữa kì I năm học 2019-2020
Đề thi Tiếng Việt lớp 4 giữa kì I năm học 2029-2020
Đề kiểm tra năng lực giáo viên giỏi 2020 - 2021
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ năm 2023 - 2024
Quy chế làm việc trường tiểu học An Phụ năm 2023 - 2024
Quy tắc học sinh ứng xử văn hóa năm 2023 - 2024
Quyết định thành lập tổ chuyên môn 2023 - 2024
Quy chế dân chủ trong nhà trường năm 2023 - 2024
Kế hoạch năm học 2023-2024
Kế hoạch xây dựng trường học thân thiện 2023 - 2024
Kế hoạch trường năm học 2023-2024
Quyết định kiểm tra giữa học kì II năm 2022-2023
Quyết định kiểm tra giữa học kì I năm 2022-2023
Quyết định kiểm tra cuối học kì I năm 2022-2023
Kế hoạch kiểm tra cuối học kì I năm 2022-2023
Kế hoạch kiểm tra giữa học kì I năm 2022-2023
Danh mục lựa chọn SGK lớp 4 năm học 2023-2024
Biên bản của HĐ nhà trường về lựa chọn SGK lớp 4
12345678